top of page
Search
  • Writer's pictureCông ty TNHH Điện Máy Viteko

6 TIEU CHI QUAN TRONG KHI CHON MUA MAY SAY THIT

Để mua được một sản phẩm máy sấy thịt tốt, đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng bạn có thể xem xét, đánh giá chúng dựa trên các tiêu chí sau:

1. Công nghệ sấy

Để sấy thịt, khô bò thường sử dụng 2 công nghệ sấy chính là:

Công nghệ sấy nhiệt đối lưu khí nóng.Thịt sẽ được làm khô bằng các luồng khí nóng có nhiệt độ cao (thường trên 60 độ C) tuần hoàn bên trong buồng sấy. Đây là công nghệ sấy được sử dụng phổ biến nhất để sấy thịt, làm khô bò.

Công nghệ sấy lạnh.Dùng các luồng không khí khô với độ ẩm chỉ khoảng 10 - 30% và nhiệt độ thấp từ 35 - 60 độ C để sấy thịt bò, thịt heo…công nghệ sấy lạnh cho chất lượng thành phẩm cao hơn. Tuy nhiên, chúng sấy thịt ở nhiệt độ thấp nên thường phải làm chính thịt trước khi đưa vào máy sấy. Giá của các loại máy sử dụng công nghệ sấy lạnh cũng cao hơn so với máy sử dụng công nghệ sấy nhiệt.



2. Nhiệt độ sấy

Để sấy khô các loại thịt đã qua chế biến thì nhiệt độ sấy từ 50-70 là đáp ứng được yêu cầu. Bạn có thể cài đặt nhiệt độ trong quá trình sấy. Tuy nhiên, tùy thuộc vào loại máy sấy mà sẽ có phạm vi nhiệt độ sấy nhất định. Trong quá trình mua hàng, bạn cần lưu ý vấn đề sau:

  • Máy có phạm vi nhiệt độ sấy từ 35-95 độ C: Đáp ứng tốt nhu cầu sấy khô thịt. Thịt cần phải được làm chín trước khi đưa vào máy vì nhiệt độ sấy dưới 100 độ C không làm chính được thực phẩm. Chỉ chọn loại máy này nếu sản phẩm của bạn không yêu cầu cần thêm công đoạn sấy chín.

  • Máy sấy có phạm vi nhiệt độ sấy từ 35-160 độ C: Đáp ứng tốt nhu cầu sấy chín và sấy khô. Thịt không cần phải làm chính trước khi đưa vào máy.



3. Thời gian sấy

Ngoài yếu tố nhiệt độ sấy thì thời gian sấy cũng là một yếu tốt quan trong mà bạn cần phải xem xét khi chọn mua máy sấy thịt.Máy sấy thịt được thiết kế để người dùng có thể cài đặt thời gian sấy sao cho phù hợp nhất với sản phẩm. Tuy nhiên, chúng sẽ có con số giới hạn thời gian hoạt động liên tục. Khi thời gian đạt đến mức này, máy cần được nghĩ ngơi trước khi vận hành trở lại. Nếu để máy tiếp tục hoạt động sẽ làm giảm đáng kể tuổi thọ, dễ phát sinh hư hỏng trong quá trình sử dụng.Do đó, khi mua máy sấy thịt, nên chọn các loại máy có thời gian hoạt động liên tục lớn hơn thời gian sấy thịt bạn cần. Con số này càng lớn càng tốt.

4. Công suất sấy

Đây là yếu tố cần thiết giúp bạn chọn được cho mình sản phẩm máy sấy thịt phù hợp nhất. Nếu nhu cầu sấy thịt kinh doanh, khối lượng lớn, thường xuyên thì nên mua các loại máy sấy thịt công nghiệp, lò sấy công nghiệp viteko công suất lớn. Còn nếu khối lượng ít, phục vụ nhu cầu gia đình thì nên sử dụng các dòng máy sấy thịt mini.Bạn có thể tham khảo gợi ý sau:

  • Gia đình sử dụng: chọn mua các loại máy sấy thịt có năng suất vào khoảng 4-6kg/ngày

  • Kinh doanh hộ gia đình gia đình: 14-18kg/ngày

  • Kinh doanh vừa hoặc nhỏ: 25-60kg/ngày

  • Kinh doanh lớn: Dùng lò sấy thịt công nghiệp hoặc thiết kế hệ thống sấy riêng biệt.

5. Chất liệu cấu tạo máy và khay sấy

Nên chọn các loại máy sấy thịt có cấu tạo máy và khay sấy làm từ inox 304 để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây là vật liệu có khả năng chịu nhiệt cao, không bị gỉ sét trong quá trình sử dụng, đồng thời cũng dễ dàng vệ sinh hơn.Nên chọn các khay đục lỗ hoặc bằng lưới inox để khay thông thoáng, giúp thịt được sấy nhanh chóng, đồng đều.

6. Mua máy tại các nhà cung cấp uy tín

Thị trường hiện nay có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối các loại máy sấy thịt. Không phải ai cũng biết phân biệt được hàng giá rẻ, hàng kém chất lượng. Do đó, bạn nên chọn mua ở các đơn vị, nhà cung cấp uy tín, có kinh nghiệm và chuyên môn cao để đảm bảo được chất lượng của sản phẩm, có bảo hành đầy đủ.


Bài viết cũng có mặt trên các nền tảng khác của VITEKO, bạn có thể tham khảo:

12 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page