top of page
Search
  • Writer's pictureCông ty TNHH Điện Máy Viteko

Cấu tạo và hướng dẫn sử dụng máy hút chân không vòi ngoài VS-500

I. Cấu tạo của máy hút chân không vòi ngoài VS-500

Máy hút chân không vòi ngoài VS 500 là dòng máy hút chân không công nghiệp loại nhỏ có thiết kế khá gọn. Kích thước tổng thể của máy là 600x340x430mm. Có bàn đỡ với kích thước 400x300mm. Máy được cấu tạo từ các bộ phận chính gồm:




  • Khung thân máy: Toàn bộ thân máy được làm bằng inox 304 hoặc thép sơn tỉnh điện (tùy loại máy)

  • Cụm điều khiển: Là hệ thống nút điều khiển, bảng mạch cài đặt và các biến đọc chuyển động.

  • Động cơ - Hệ thống ống dẫn khí - biến áp : Động cơ có công suất lớn 370W hoạt động ổn định và bền bỉ. Do được làm từ đồng nguyên chất 100% quấn quanh biến áp của máy nên nguồn điện của máy hoạt động ổn định. Hệ thống ống dẫn khí được làm bằng vật liệu silicone có độ bền và độ dẻo dai cao.


II. Hướng dẫn sử dụng máy hút chân không VS-500

Trước khi sử dụng máy người dùng cần kiểm tra kỹ nguồn điện của máy. Đảm bảo nguồn điện ổn định để tránh xảy ra tai nạn khi máy đang hoạt động.

Quy trình sử dụng máy hút chân không vòi ngoài VS 500


  • Bước 1. Cài đặt bàn đỡ cho máy. Cắm điện và bật công tắc nguồn để khởi động máy. Lưu ý đến nút dừng khẩn cấp (Emergency Stop).Nếu nó đang bị ấn xuống thì bạn cần phải mở lên để có thể sử dụng.

  • Bước 2. Gắn tham số hút phù hợp với túi đựng thực phẩm. Thời gian hút chân không, thời gian niêm phong miệng túi và thời gian làm mát.

  • Bước 3. Cho túi sản phẩm cần hút chân không vào trong máy (túi phải được vuốt phẳng để tránh mối hàn bị nhăn) nhấn bàn dập chân để máy thực hiện quá trình hút chân không bên trong túi và hàn miệng túi. Lặp lại quy trình này cho các túi khác.


Việc sử dụng dập chân là một chức năng thủ công. Nếu bạn muốn sử dụng chức năng tự động. Bạn cần, bật chế độ tự động và cài đặt “DELAY” sao cho tương thích với tốc độ thao tác của bạn.

III. Một số lưu ý trong quá trình sử dụng máy đóng gói hút chân không VS 500




  1. Trong quá trình sử dụng máy hút chân không vòi ngoài VS-500 để đảm bảo tuổi thọ cũng như hiệu suất hoạt động của máy cần lưu ý các vấn đề sau:

  2. Bạn cần chọn kích thước của túi, phải phù hợp với kích thước của sản phẩm bạn cần hút chân không.

  3. Trong những ngày làm việc, nên cho máy nghỉ nhiều lần không nên hoạt động quá liên tục trong thời gian dài để băng hàn tản nhiệt và giữ tuổi thọ máy được lâu hơn.

  4. VS500 không thích hợp dùng đóng gói cho các sản phẩm chứa nhiều chất lỏng như nước sốt, nước dùng và nước chấm.

  5. Đảm bảo vệ sinh máy, bao gồm các bộ phận sau: Bên ngoài của máy, bên trong buồng hút, và dải hàn miệng túi, ... Để máy không có hiện tượng đoản mạch hay ảnh hưởng đến những lần sử dụng tiếp theo của bạn.

  6. Nếu có bất kỳ dấu hiệu cháy, băng Teflon phải được thay thế ngay lập tức.

  7. Đảm bảo thay dầu hệ thống bơm chân không 3 tháng một lần.

  8. Có thể thấy, máy hút chân không vòi phun ngoài VS500 là một máy hút chân không công nghiệp rất tiện lợi, có thể hút được cả những sản phẩm có kích thước lớn và cả những sản phẩm cần được phun thêm khí bảo quản. Thiết bị này chắc chắn sẽ là vũ khí đắc lực của các nhà máy, nhà sản xuất chế biến thực phẩm, các hộ kinh doanh,…


Xem thêm:


15 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page